Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN VÔ CƠ-THANH NHUNG-0905 870 699

Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy – VietCert là Tổ chức chứng nhận phù hợp của Việt Nam được cấp phép hoạt động bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các hoạt động chính:
Thực hiện quy định tại Thông tư số 41/2014/TT-BNNPTNT ngày 13 tháng 11 năm 2014 của Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn về quy định cụ thể và hướng dẫn thực hiện một số điều về phân bón hữu cơ, hướng dẫn việc cấp phép sản xuất phân bón
hữu cơ đồng thời sản xuất phân bón hữu cơ và phân bón khác tại Nghị định số 202/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ về quản lý phân bón. Cục Trồng Trọt (Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn) tổng hợp và công bố danh sách phân bón hữu cơ đã công bố hợp quy và danh sách các doanh nghiệp đã được cấp Giấy phép sản xuất phân bón hữu cơ được cập nhật đến ngày 15/2/2016.
Đình chỉ doanh nghiệp chưa có giấy phép
Sau ngày 1/2/2016, chỉ các doanh nghiệp có giấy phép mới được sản xuất kinh doanh phân bón. Chiếu theo Nghị định 202 cũng như 2 Thông tư hướng dẫn là 29 và 41 của Bộ Công thương và Bộ NN-PTNT, khoảng 500 DN hiện chưa được cấp phép sẽ phải dừng sản xuất.
Về sản phẩm phân bón vô cơ do phía Bộ Công thương quản lí còn chịu sự chi phối của Công văn số 7077 do chính Bộ này ban hành cho phép DN được sử dụng bao bì cũng như bán sản phẩm chưa có dấu hợp chuẩn, hợp quy đến hết ngày 27/11/2016.
Trả lời NNVN về vấn đề này, Cục trưởng Cục Hóa chất Nguyễn Văn Thanh nhấn mạnh, Cục Hóa chất đang làm văn bản tham mưu đề nghị Bộ Công thương gửi công văn (dự kiến trong tuần này) tới 63 tỉnh, thành cũng như các cấp ngành tiến hành tổng rà soát các DN sản xuất phân bón hiện chưa được cấp phép.
Theo đó, phương án xử lí được đưa ra là những DN chưa có giấy phép vẫn được lưu hành và bán hết số lượng sản phẩm phân bón đã sản xuất ra hoặc đang lưu kho trên thị trường.
Tuy nhiên, song song với đó sẽ nghiêm cấm tiếp tục sản xuất ra các lô hàng mới khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép chính thức.
Còn hướng xử lí với sản phẩm phân bón hữu cơ và phân bón khác do phía Bộ NN-PTNT quản lí, quan điểm của Cục trưởng Cục Trồng trọt, ông Ma Quang Trung là các DN phải dừng ngay việc sản xuất, kinh doanh, mua bán sản phẩm phân bón hữu cơ và phân bón khác sau ngày 1/2/2016 nếu chưa được cấp giấy phép. Nếu đơn vị nào vẫn cố tình sản xuất, kinh doanh chui sẽ bị các cơ quan chức năng xử lí nghiêm theo quy định.
Đồng thời, ông Ma Quang Trung cho biết thêm, tất cả các sản phẩm phân bón hữu cơ và phân bón khác của các DN đã đăng ký thành công vào danh mục phân bón theo Nghị định 113 và 191 trước đây sẽ bị gỡ bỏ khỏi website Cục Trồng trọt nếu DN đó chưa được cấp giấy phép sản xuất phân bón sau ngày 1/2.

Hiện nay VietCert chuyên chứng nhận phân bón vô cơ và trong thời gian sắp đến sẽ hỗ trợ khách hàng cả dịch vụ chứng nhận hợp quy phân bón hữu cơ và phân bón khác
Liên hệ: Thanh Nhung 0905 870 699 – 
thanhnhung.vietcert@gmail.com

Không có nhận xét nào: